Các tình trạng của bệnh lý u xơ tử cung?

Hòn xơ tử cung là bệnh cực kỳ nhiều trong những bệnh nguy nguy hiểm phụ khoa của chị em phụ nữ. số đông phụ nữ sẽ mắc buộc phải bịnh lý ở 1 công đoạn nào đấy trong đời. bịnh lý đa dạng nhất ở quá trình sinh sản của người phụ nữ. Tuy nhiên hầu hết chị em chẳng phải biết việc tồn tại của viêm xơ trong cơ thể bởi các khối sỏi không gây xuất bất kỳ tình trạng hoặc tình trạng nào và thường teo đi sau thời kỳ mãn kinh. Trong những ví như khác, u xơ tử cung lại có thể gây chảy những phản ứng rất lớn thí dụ mất máu, đau vùng chậu, thay đổi khả năng sinh sản và những biến chứng lúc sở hữu thai.
Sỏi xơ tử cung là gì?
Viêm xơ tử cung là khối lớn mạnh từ các lớp cơ của tử cung. những khối sỏi lành tính này có thể thay đổi kích thước từ một hạt đậu cho đến một quả dưa.
Các tình trạng của bệnh lý u xơ tử cung?
Toàn bộ, phụ nữ mắc viêm xơ tử cung không có những trạng thái lâm sàng rõ rệt và dễ gây nhầm lẫn sở hữu các bịnh lý phụ khoa khác. các tình hình thường gặp của bệnh nam khoa ở trên những chị cháu với dấu hiệu bao gòm:
  • Xuất máu kinh nguyệt nặng
  • Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn một tuần
  • Đau lưng hoặc đau chân
  • Áp lực hoặc đau vùng chậu
  • Táo bón
  • Đi thải thường xuyên
  • Đau lúc ân ái tình dục
Lý do mắc u xơ tử cung
Cho đến nay những nguyên do gây chảy cục xơ tử cung chưa được nhìn thấy 1 phương pháp chính xác, tuy nhiên các nghiên cứu và kinh nghiệm lâm sàng hướng tới những khía cạnh sau:
  • Thay đổi di truyền
  • Hormone
  • Những khía cạnh phát triển khác
Có vô cùng ít các khía cạnh nguy cơ được thấy gây chảy viêm xơ tử cung, bên cạnh yếu tố phụ nữ trong độ tuổi tuổi sinh sản. những chi tiết khác mang thể có kích động đến sự ra hiện u xơ bao gồm:
  • Di truyền: nếu mẹ hoặc chị em gái trong gia đình mắc bệnh hòn xơ tử cung, bạn cũng sở hữu nguy cơ mắc bệnh
  • Nhân tố môi trường: Khởi phát kinh nguyệt từ quá trình sớm, dùng những biện pháp hạn chế thai, béo phì, thiếu vitaminin D, chế độ ăn nhiều thịt đỏ và ít rau củ quả, uống rượu bia có thể gia tăng nguy cơ mắc cục xơ.
Sỏi xơ tử cung sở hữu không nhỏ không?
Mặc dù sỏi xơ tử cung thường không nguy hại, những khối viêm có thể gây xuất sự bất tiện làm ảnh hưởng đến uy tín cuộc sống và mang tới các biến chứng ví dụ bịnh lý thiếu máu do mất huyết nặng. viêm xơ tử cung cũng với thể làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ nhất định đó là vỡ nhau thai, hạn chế sự lớn mạnh của thai nhi và sinh non.
Viêm xơ tử cung được thấy như thế nào?
Sỏi xơ tử cung thường được nhìn thấy tình cờ trong những lần xem xét phụ khoa định kỳ của chị em. bác sĩ sẽ nhận dòm thấy sự khác thường về hình dạng của tử cung, lúc bác sĩ nghĩ đến cục xơ và người bệnh nguy nguy hiểm sở hữu các phản ứng lâm sàng của bệnh nam khoa viêm xơ, các xem xét sau sẽ được kiểm tra để chẩn đoán chính xác:
  • Vô cùng âm tử cung phần phụ
  • Xem xét
  • Trong ví như hình ảnh siêu âm ko phân phối đủ thông tin, thầy thuốc sẽ chỉ định chụp cộng hưởng từ (MRI) để xác định kích thước và nơi của u xơ, các cái u khác nhau để đưa xuất những phương án chữa thích hợp
Các bí quyết trị viêm xơ tử cung?
Thận trọng chờ đợi
Với đa số chị em mắc hòn xơ tử cung mà ko có bất kỳ triệu chứng lâm sàng nào hoặc sở hữu những tình trạng không đáng kể mà với thể chung sống với bệnh nguy nguy hiểm. Trong nếu như là vậy, việc thận trọng chờ đợi sẽ là phương án rẻ nhất.
u xơ tử cung không phải là ung thư. các khối viêm hiếm lúc tác động tới việc mang thai và thường tăng trưởng chậm, đôi khi ko vững mạnh, mang xu thế không to lại sau thời kỳ mãn kinh, lúc mức độ hormone sinh sản giảm xuống.
Ngăn ngừa nội khoa bằng thuốc
Các loại thuốc trị hòn xơ tử cung nhắm đến những hormone điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, phòng tránh các dấu hiệu như là chạy máu kinh nguyệt nặng và áp lực vùng chậu. Thuốc ko giúp loại bỏ cục xơ nhưng với thể giúp teo bé kích thước của chúng. các nhóm thuốc trị hòn xơ tử cung bao gồm:
  • Nhóm thuốc Progestins tổng hợp: Nhóm thuốc này được chỉ định để làm giảm biểu hiện ra máu nặng gây chảy bởi cục xơ và đồng thời ngừa thai. Nhóm thuốc này chỉ làm cho giảm trạng thái mà không phải khiến teo hoặc khiến cho biến mất hòn xơ.
  • Nhóm thuốc chất đồng vận GnRH: nhóm thuốc này chữa viêm xơ bằng cách xua đuổi việc sản sinh estrogen và progesterone, bệnh nhân tạm thời rơi đến tình hình sau thời kỳ mãn kinh. do vậy, kỳ kinh nguyệt sẽ giới hạn lại, u xơ co lại và chứng thiếu máu được cải thiện. Thuốc thường được chỉ định trong các trường hợp làm hết trước giải phẩu bóc sỏi xơ.
  • Nhóm thuốc cầm máu và ngăn chặn tiêu sợi huyết Axit Tranexamic: Thuốc được chỉ định để giảm bớt trạng thái trong các kỳ kinh nguyệt nặng và chỉ trong những ngày xuất huyết nặng.
  • Những nhóm thuốc khác: Bác sỹ mang thể chỉ định thuốc ngừa thai phối hợp để kiểm soát việc chảy huyết trong kỳ kinh nguyệt, nhưng ko khiến cho teo kích thước cục xơ.
Giải phẩu truyền thống
  • Phẫu thuật mở bụng bóc hòn xơ tử cung: thường được chỉ định trong giả dụ cục xơ sở hữu kích thước to và sâu, tử cung được giữ lại
  • Giải phẩu nội soi bóc viêm xơ tử cung: thường được chỉ định trong giả dụ số lượng viêm xơ ít và mang kích thước bé, tử cung được giữ lại
  • Tiểu phẩu cắt tử cung mở bụng hoặc nội soi vẫn là đấy pháp dài hạn duy nhất đã được chứng minh để điều trị sỏi xơ tử cung. Tuy nhiên cắt tử cung là 1 cuộc đại phẫu và người phụ nữ sẽ không còn khả năng mang thai. hầu hết, phụ nữ mắc cục xơ tử cung mang thể lựa mua giữ lại hai buồng trứng. Sau mổ, bệnh lý nhân với thể đối mặt với nguy cơ mắc những bệnh nam khoa tim mạch.
Lựa tậu bí quyết chữa trị thích hợp phụ thuộc đến nhiều chi tiết ví dụ triệu chứng của người bệnh nguy nguy hiểm, kích thước và số lượng của u xơ, biểu hiện thể xác, mong muốn của người phụ nữ về việc tiếp tục sinh nở. các bác sĩ sản phụ khoa tại cơ sở y tế Quốc tế DoLife sẽ thảo luận, cân đề cập những ưu nhược điểm và vào kế hoạch chữa trị yêu thích nhất cho chị tôi.
Biện pháp phòng ngừa
Những nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục chọn kiếm nguy cơ gây bịnh lý, mang rất ít các bằng chứng công nghệ về việc ngăn ngừa những khối u. Tuy nhiên, lựa sắm một lối sống khỏe mạnh như là duy trì cân nặng yêu thích và chế độ ăn giàu chất xơ sẽ giúp chị em giảm thiểu nguy cơ mắc cục xơ tử cung.
Không tính xuất, xét nghiệm phụ khoa định kỳ vô cùng quan trọng nhằm giúp chị tôi phát hiện xuất bệnh nam khoa để mang hướng trị ưa thích.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ cắt bao da quy đầu tốt ở Hà Nội cần một số tiêu chí nào?

Một số lưu ý khi đi kiểm tra phụ khoa lần đầu tiên