Một số lưu ý khi đi kiểm tra phụ khoa lần đầu tiên

Kiểm tra phụ khoa là việc làm vô cùng cần phải với phái đẹp, Tuyệt đối những ai trong độ tuổi sản xuất. Khi thăm khám phụ khoa lần đầu, không ít người mắc tâm lý lo ngại. song quá trình thăm khám hết sức đơn giản, mau chóng và không dẫn đến nhiều đau đớn.
Khi nào nên xét nghiệm phụ khoa lần đầu?
Phái đẹp phải khởi đầu thực thi lần thăm khám phụ khoa trước hết trong độ tuổi từ 13 đến 15 tuổi. Trên thực tế, nhiều nữ giới thường cảm giác căng thẳng trước khi quyết định đi xét nghiệm phụ khoa lần đầu tiên trong đời.
Đó là điều thông thường. Nếu có thể, chị em nên trao đổi với người thân gia đình, phụ huynh do việc này sẽ giúp mắc lại cảm thấy thoải mái hơn. Trong lúc kiểm tra, bạn cũng có nguy cơ bày tỏ cảm giác căng thẳng để thầy thuốc biết và tìm phương pháp trấn an ý thức cho bạn.
Khám xét phụ khoa lần đầu được thực thi thế nào?
Xét nghiệm phụ khoa lần đầu tiên đơn thuần chỉ là một cuộc trò chuyện giữa bạn và bác sĩ chuyên khoa. song, bác sĩ cũng có nguy cơ chỉ định cho bạn thực hiện một số thăm khám nhất thiết.
Trong quá trình kiểm tra, bác sĩ thường sẽ hỏi nhiều băn khoăn về bản thân bạn và gia đình. Một trong số chúng có khả năng mối quan hệ đến câu hỏi cá nhân, ví như chu kỳ kinh nguyệt hoặc lề thói hoạt động tình dục (bao gồm cả "yêu" tình dục qua quan hệ âm đạo, đường miệng hay qua hậu môn). Nếu lo lắng về câu hỏi khuyên bảo mật tin tức, hãy cương trực trao đổi với bác sỹ trước khi tư vấn bất kể câu hỏi nào nhằm đảm bảo thông tin được giữ bí mật.
Các xét nghiệm được tiến hành khi kiểm tra phụ khoa
Đôi lúc bạn cần thực thi một số thăm khám lâm sàng ngay trong lần trước hết đi khám phụ khoa. Nếu lo ngại, bạn có khả năng đề xuất cho người thân gia đình cùng tham gia vào quá trình tiến hành. thông thường, bác sỹ sẽ thực hiện:
  • Khám sức khỏe tổng quát: Bao gồm đo chiều nhiều, cân nặng, đo huyết áp và kiểm tra bất kỳ thắc mắc sức khỏe nào mà bạn có khả năng đang bị phải.
  • Thăm khám cơ quan kín ngoài: bác sĩ sẽ quan sát âm hộ và xác định Các vấn đề lạ nếu bị. Bạn có nguy cơ được cung cấp một tấm gương nhằm trực tiếp nhìn vào một số vị trí trên âm hộ của mình. Đây là cơ hội tốt nhằm nghiên cứu về cơ thể của chủ yếu bạn và tên gọi của từng chi tiết trên cơ quan sinh dục.
Thường thì bạn không nhất thiết xét nghiệm vùng chậu trong lần khám phụ khoa trước nhất trừ khi bạn đang chứa thắc mắc lạ, chẳng hạn như mắc hiện tượng chảy máu hoặc đau không bình thường. Nếu bạn đã bị giao hợp dục tình, thì một số thăm khám đối với một số chứng bệnh lây lan qua quan hệ dục tình sẽ cần thiết cần thực hiện. hầu hết những xét nghiệm cần thực thi đối với thanh thiếu niên trong độ tuổi teen đều cần phải lấy mẫu nước đái.
Bên cạnh đó, thầy thuốc chuyên khoa cũng có thể đề xuất tiêm phòng những căn vắc xin nhất quyết.
Xét nghiệm vùng chậu và làm kiểm tra Pap
Đa số một số tình huống khám xét phụ khoa lần đầu đều không cần phải kiểm tra vùng chậu, nhưng bạn vẫn phải biết đó là gì. Một kiểm tra khác mà bạn sẽ nên thực hiện dưới đây này (ở tuổi 21) là thăm khám Pap. thăm khám này sẽ thăm khám các đổi thay khác ở cổ tử cung mà có khả năng gây ung thư.
Kiểm tra vùng chậu được phân làm ba bước:
  • Quan sát âm hộ
  • Quan sát âm đạo và cổ tử cung với với sự tương trợ của mỏ vịt (là một công cụ y khoa giúp mở rộng âm đạo để chuyên gia chuyên khoa có thể quan sát và kiểm tra bên trong)
  • thăm khám một số bộ phận nội tạng bởi găng tay
Khi bạn làm thăm khám Pap, những bước cũng tiếp diễn không khác, song bác sỹ sẽ phải sử dụng một bàn chải nhỏ nhằm lấy ra một mẫu tế bào từ cổ tử cung nhằm đem đi xét nghiệm.
Để kiểm tra những bộ phận nội tạng, thầy thuốc chuyên khoa sẽ đeo một chiếc găng tay, bôi suôn sẻ phần đầu của một hay hai ngón tay và đưa vào âm đạo, lên tới phần cổ tử cung. Bên cạnh đó, chuyên gia chuyên khoa sẽ ấn vào bụng từ bên ngoài. Thao tác này để xét nghiệm thắc mắc lạ tại khu vực cổ tử cung.
Tiêm vắc mong phòng chứng bệnh
Tiêm phòng vắc-xin là quy trình cần phải đối với mọi mọi người, nhất là trẻ nhỏ khi đã đủ tuổi, để khuyên vệ cơ thể chống lại một số căn bệnh lây truyền. các chủng vắc-xin cơ bản Dưới đây được tiêm cho mọi nữ trẻ từ 11 - 18 tuổi:
  • Vắc mong phòng chứng bệnh uốn ván, bạch hầu, ho gà
  • Vắc-xin HPV (Human papillomavirus vaccine)
  • Vắc-xin viêm màng não
  • Vắc-xin cúm (tiêm phòng hàng năm)
Ngoài các chủng vắc-xin thường quy kể trên, những kiểu vắc-xin Đặc biệt Sau đây có thể được cung cấp cho những phái nữ trẻ có khả năng lớn bị các chứng bệnh lý, bao gồm:
  • Vắc-xin phòng chứng bệnh viêm gan A
  • Vắc-xin phế cầu khuẩn
Nên trao đổi điều gì trong lần thăm khám phụ khoa lần đầu
Bé gái trước và trong độ tuổi dậy thì cần phải lưu tâm và chủ động tìm hiểu cũng như tham khảo ý kiến của chuyên gia chuyên khoa về một số vấn đề sức khỏe quan trọng. một số câu hỏi cần được trao đổi trực tiếp với bác sỹ trong lần xét nghiệm phụ khoa trước hết, bao gồm:
  • Chuột rút và những thắc mắc mối quan hệ đến chu kỳ kinh nguyệt
  • Mụn trứng cá
  • Cân nặng
  • tình dục và giới tính
  • biện pháp ngừa thai
  • những căn bệnh lan qua đường tình dục
  • Rượu, ma túy và thuốc lá
  • khả năng kiểm soát cảm xúc
Kiểm tra phụ khoa định kỳ bao lâu một lần?
Việc thăm khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp cho phát hiện sớm các chứng bệnh lý liên quan tới cơ quan sinh sản ở nữ để kịp thời điểm nhận ra và chữa trị, đặc biệt là chứng bệnh ung thư ở giai đoạn sớm. thời kỳ chữa trị thường tác động rất lớn đến kết quả điều trị, do thế phái đẹp nên trở thành thói quen kiểm tra phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng hay 1 năm để phòng tránh tốt một số vấn đề căn bệnh lý và đảm bảo khả năng sinh sản cũng như sức khỏe tổng quát đều tại mức tốt nhất.
Nguồn tham khảo:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ cắt bao da quy đầu tốt ở Hà Nội cần một số tiêu chí nào?

Các tình trạng của bệnh lý u xơ tử cung?